• เอกอัครราชทูตต้อนรับผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ 

  • การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคล วันที่ 4 พฤษภาคม 2567

  • เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เยือนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี

  • เอกอัครราชทูตฯ เข้าเฝ้าฯ ถวายพระราชสาส์นตราตั้งต่อสมเด็จพระราชาธิบดีตองกา

เอกอัครราชทูตพบหารือกับผู้บริหาร Monash University และ University of Melbourne

เอกอัครราชทูตพบหารือกับผู้บริหาร Monash University และ University of Melbourne

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2566 นางสาวอาจารี ศรีรัตนบัลล์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ได้พบหารือกับ Professor Craig Jeffrey ผู้ช่วยรองอธิการบดี Monash University โดยมีนางหัทยา คูสกุล กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ เข้าร่วมด้วย ณ Monash Conference Centre และต่อมา เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566 เอกอัครราชทูตฯ ได้พบหารือกับ Professor Duncan Maskell รองอธิการบดี และ Professor Michael Wesley ผู้ช่วยรองอธิการบดี University of Melbourne ณ ห้องทำงานรองอธิการบดี University of Melbourne
ในการพบปะข้างต้น เอกอัครราชทูตฯ ได้หารือกับผู้บริหารของมหาวิทยาลัยทั้งสองแห่งดังกล่าว เกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาและการวิจัยกับมหาวิทยาลัยของไทย โดยเฉพาะการจัดทำหลักสูตรปริญญาร่วม (Joint Degree) และหลักสูตรสองปริญญา (Double Degree) รวมทั้งการแลกเปลี่ยนนักศึกษา อาจารย์และนักวิจัย ในสาขาวิชาที่เป็นความสนใจร่วมกัน อาทิ ความมั่นคงทางอาหาร ความมั่นคงทางพลังงาน และนวัตกรรม
อนึ่ง University of Melbourne และ Monash University เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยชั้นนำของออสเตรเลีย โดยอยู่ใน Group of Eight (Go8) และอยู่ในอันดับที่ 14 และ 42 ใน 2024 QS World University Rankings ตามลำดับ